Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Công an huyện nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cài đặt tài khoản định điện tử

Thứ sáu, 07/07/2023

Xác định việc hoàn thành cài đặt tài khoản định danh điện tử cho toàn bộ công dân đủ điều kiện là tiền đề, yếu tố then chốt trong việc triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, thời gian qua, Công an huyện đã triển khai nhiều giải pháp đột phá, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm hướng tới “số hóa” định danh công dân trên toàn địa bàn.

Với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06, đảm bảo hoàn thành theo đúng chỉ tiêu do Giám đốc Công an tỉnh và Lãnh đạo UBND huyện giao, Công an huyện đã yêu cầu toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện tích cực triển khai nghiêm túc các nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06, đưa nội dung kích hoạt tài khoản định danh điện tử vào nhiệm vụ trọng tâm cần chỉ đạo thực hiện.

Công an huyện chỉ đạo lực lượng Công an các xã, thị trấn triển khai linh hoạt, sáng tạo, khoa học, vừa tuyên truyền kết hợp vận động, thu nhận dữ liệu. Mục tiêu chung nhất là bảo đảm tất cả công dân đủ điều kiện đang cư trú, làm việc trên địa bàn huyện đều được thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Công an huyện cũng chủ động phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể như đoàn thanh niên, hội phụ nữ…, đến từng khu dân cư, trường học tuyên truyền, vận động, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Ngoài việc tổ chức cài đặt định danh điện tử cho công dân tại trụ sở, nhà văn hóa thôn, công an các xã còn thành lập tổ công tác đến tận nhà để cài đặt cho người dân.

Với phương châm “Làm hết việc, không hết giờ”, phát huy tối đa vai trò của lực lượng công an ở cơ sở, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát, thu nhận hồ sơ cấp CCCD và tạo lập tài khoản định danh điện tử.

Tính ngày 04/7, Công an huyện đã thu nhận 51.380 hồ sơ định danh điện tử. Qua đó, hiện đã kích hoạt được 28.419 mức độ 2.

Cùng sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo và sự vào cuộc có hiệu quả của cả hệ thống chính trị và với tinh thần quyết tâm cao, làm việc không kể ngày đêm của mỗi cán bộ, chiến sĩ công an, việc thực hiện cài đặt định danh điện tử cho người dân trên địa bàn huyện đã và đang được triển khai quyết liệt và sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân thực hiện các dịch vụ công trên môi trường điện tử.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác