Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Khai giảng lớp bồi dưỡng về chuyển đổi số cho đội ngũ nòng cốt chuyển đổi số tại địa phương

Thứ tư, 12/04/2023

Sáng ngày 12/4, UBND huyện phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Khai giảng lớp bồi dưỡng về chuyển đổi số cho đội ngũ nòng cốt chuyển đổi số tại địa phương. Đại biểu tỉnh có đồng chí Tạ Quang Phương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Phạm Đăng Khoa, Trưởng phòng Cải cách hành chính Sở Nội vụ; đồng chí Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông. Đại biểu huyện có đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Thị Thanh, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, cùng 40 học viên là Lãnh đạo UBND cấp xã trên địa bàn huyện.

Lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra trong 4 ngày. Chương trình bồi dưỡng gồm 5 chuyên đề giảng dạy: Nhận thức chung về chuyển đổi số; Chính phủ số; Kinh tế số; Xã hội số; Kỹ năng xây dựng kế hoạch chuyển đổi số cấp xã và kiểm tra cuối khóa. Sau khi hoàn thành bài kiểm tra cuối khóa đạt chất lượng, các học viên sẽ được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng.

Đ/c Phó Giám đốc Sở TT&TT phát biểu chỉ đạo và truyền tải một số nội dung tại Lớp bồi dưỡng

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có. Bồi dưỡng chương trình chuyển đổi số cho Lãnh đạo cấp xã là rất cần thiết, đây là cấp chính quyền sát với người dân, gần với người dân nhất, trực tiếp giải quyết mọi công việc hằng ngày của người dân. Khi chuyển đổi số tốt ở cấp xã sẽ giúp người dân nâng cao kỹ năng số, giúp đưa hoạt động của người dân lên môi trường số được an toàn.

Đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lớp bồi dưỡng

Thông qua lớp tập huấn, nhằm giúp các học viên nhận thức đúng và đầy đủ hơn về chuyển đổi số; hiểu được các việc phải làm khi tiến hành xây dựng chiến lược và thực hiện chuyển đổi số; có thêm kỹ năng tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp về ứng dụng nền tảng số để đăng tải thông tin, quảng bá sản phẩm; tham gia tích cực vào công tác chuyển đổi số trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, … từ đó tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ số, thương mại điện tử, dịch vụ công trực tuyến, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác