Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Thị trấn Me tập huấn triển khai ứng dụng công dân số Ninh Bình

Thứ sáu, 05/05/2023

Sáng ngày 05/5, UBND thị trấn Me phối hợp với VNPT Ninh Bình tổ chức tập huấn triển khai ứng dụng công dân số Ninh Bình (My Ninh Bình) cho các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Thanh, HUV, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện; đại diện VNPT Ninh Bình, VNPT Gia Viễn; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng thị trấn Me.

Tại hội nghị, đại diện VNPT Ninh Bình giới thiệu tổng quan về ứng dụng My Ninh Bình, hướng dẫn các học viên cách cài đặt, sử dụng ứng dụng. Ứng dụng My Ninh Bình là ứng dụng chạy trên thiết bị di động thông minh, được xây dựng với mục tiêu trở thành kênh giao tiếp tổng hợp chính thức và duy nhất cho việc trao đổi thông tin giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp; nhằm xây dựng nền hành chính phục vụ hiện đại, hiệu quả. Bên cạnh đó, ứng dụng còn là điểm truy cập kết nối tới các ứng dụng, cung cấp các thông tin cần thiết phục vụ người dân trong cuộc sống; là công cụ hỗ trợ, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh Ninh Bình. Ứng dụng cho phép người dân tra cứu các tiện ích cơ bản như: TTHC, hồ sơ y tế, quan trắc môi trường, đất đai,... Ngoài ra, người dân có thể tạo phản ánh trên ứng dụng cho chính quyền xử lý và theo dõi tiến độ cũng như hiệu quả công việc của chính quyền.

Từ những kiến thức tiếp thu được tại buổi tập huấn, các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng sẽ triển khai đến người dân sinh sống tại các tổ dân phố. Từ đó, người dân kịp thời phản ánh, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền những vấn đề gây bức xúc trong đời sống, tích cực tham gia vào công cuộc chuyển đổi số của địa phương./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác