Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn năm 2022

Thứ sáu, 30/09/2022

Chiều ngày 30/9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng số cho các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến tất cả các điểm cầu các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu huyện.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được giới thiệu những nội dung, gồm: Tổng quan về Tổ công nghệ số cộng đồng; thanh toán không dùng tiền mặt; mua bán trên sàn thương mại điện tử; hướng dẫn doanh nghiệp công nghệ số về cài đặt, sử dụng trình duyệt Cốc Cốc...

Tổ công nghệ số cộng đồng đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa công nghệ đến từng người dân. Qua Hội nghị bồi dưỡng, tập huấn này nhằm nâng cao kỹ năng số cho các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng để thực hiện truyền thông, hướng dẫn người dân các chủ trương, chính sách, pháp luật về chuyển đổi số; chuyển giao, hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số và các ứng dụng trên app chính quyền điện tử như: Dịch vụ công trực tuyến; sàn thương mại điện tử; giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt; lĩnh vực y tế (hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân, đặt lịch khám bệnh, tư vấn từ xa); lĩnh vực giáo dục (kết nối giữa phụ huynh, học sinh và nhà trường, quản lý nhà trường, quản lý học sinh, tra cứu điểm, kết quả học tập) và các nội dung khác được phát triển trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh tại các điểm cầu UBND cấp xã:

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác